Cách lau sạch dầu mỡ trên gạch ốp lát nhà bếp đơn giản hiệu quả


Viết dầu mỡ bám dính trên gạch ốp lát nhà bếp là điều không thể tránh khỏi. Để loại bỏ chúng hiệu quả, bạn có thể tham khảo các cách lau sạch dầu mỡ trên gạch ốp lát nhà bếp dưới đây. Cùng theo dõi bài viết để có được những mẹo làm sạch nhà bếp chất lượng nhất nhé.

Sau khi nấu các món ăn chiên xào trên mặt bếp và gạch ốp lát nhà bếp bám dính các vết dầu mỡ gây khó chịu và mất vệ sinh. Việc bắn dầu mỡ ra sàn và tường khiến rất nhiều bà nội trợ đau đầu về cách làm sạch. Dưới đây là các cách lau sàn dầu mỡ trên gạch ốp lát đơn giản mang lại hiệu quả không ngờ mà bạn có thể áp dụng ngay cho không gian bếp của gia đình.

  1. Cách lau sạch dầu mỡ trên gạch ốp lát nhà bếp với chanh

Trong gian bếp của gia đình việt không thể thiếu chanh tươi hoặc bạn có thể dễ dàng mua tại chợ, siêu thị để áp dụng. Chanh với rất nhiều công dụng từ nấu ăn đến làm đẹp và còn vệ sinh không gian bởi các đặc tính của chanh. Đây là một trong những sản phẩm làm sạch vết dầu mỡ an toàn, tự nhiên và hiệu quả giúp tiết kiệm tối đa chi phí.

Để có thể làm sạch các vết dầu mỡ bám dính trên sàn và tường bếp, bạn chỉ cần cắt chanh thành các lát mỏng khoảng 2mm. Sau đó sử dụng các miếng chanh đã cắt chà lên các vết dầu mỡ. Sau đó bạn để nước cốt chanh ngấm và đánh tan các vết dầu mỡ trên sàn và tường. 10 sau phút bạn sử dụng khăn mềm thấm nước lau là đã làm sạch các vết dầu mỡ.

  1. Làm sạch dầu mỡ trên gạch ốp lát nhà bếp với baking soda

Baking soda là một trong những sản phẩm đa năng được ứng dụng trong thực phẩm như làm bánh. Thực chất đây là một loại muối và được sử dụng để làm sạch khá phổ biến. Bạn có thể làm trắng răng, làm sạch các vật dụng mà không ảnh hưởng đến cấu trúc sản phẩm, vật dụng. 

Đối với các vết dầu mỡ bạn hoàn toàn có thể sử dụng baking soda để đánh bay nhanh chóng và hiệu quả. Bạn cần chuẩn bị bột baking soda cho vào khăn ướt rồi lau trực tiếp lên phần bám dầu mỡ trong bếp. Tiếp đó sử dụng nước ấm để lau lại 1 lần hoặc rửa đảm bảo vết dầu mỡ được trôi hoàn toàn. Chỉ với 2 bước cơ bản các vết dầu mỡ được xử lý triệt để.

  1. Sử dụng giấm ăn làm sạch dầu mỡ trên gạch ốp lát nhà bếp

Giấm là một trong những gia vị dễ dàng kiếm được trong bếp. Đây là sản phẩm có tính chất giống với chanh nhưng hoạt tính axit nhẹ hơn. Để làm sạch vết dầu mỡ bạn chỉ cần pha loãng giấm với nước và cho vào bình xịt, xịt trực tiếp lên gạch dính dầu mỡ và lau lại bằng vải sạch là xong. 

  1. Sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng làm sạch dầu mỡ trên gạch ốp lát nhà bếp

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng làm sạch các vết bẩn dầu mỡ và thức ăn. Đây là những sản phẩm giúp làm sạch nhanh chóng và đem lại hiệu quả tức thì giúp tiết kiệm tối đa thời gian làm sạch nhà bếp. Bạn có thể dễ dàng sở hữu các sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng này tại các cửa hàng, siêu thị.

Việc sử dụng làm sạch đơn giản bạn chỉ cần cho các chất tẩy rửa tiếp xúc trực tiếp vết dầu mỡ và lấy khăn lau hoặc rửa giúp sạch nhanh chóng. Trong quá trình sử dụng các chất tẩy rửa bạn cần lưu ý tránh để các loại hóa chất bám vào thức ăn hay gia vị ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ngoài các cách làm sạch dầu mỡ trên gạch ốp lát nhà bếp trên bạn cần lưu ý lựa chọn sản phẩm gạch chất lượng. Đối với khu vực nhà bếp nên lựa chọn các sản phẩm có độ cứng cao, chịu lực tốt và chống bám bẩn hiệu quả. Đây là những yếu tố quan trọng giúp sử dụng hiệu quả và vệ sinh nhanh chóng an toàn. Bạn cần lựa chọn gạch tại các địa chỉ uy tín để có thể sở hữu sản phẩm chất lượng cho gia đình và công trình. Hải Linh là một trong những địa chỉ chuyên cung cấp các sản phẩm gạch của các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước với mức giá ưu đãi nhất thị trường mà bạn có thể tham khảo lựa chọn.

Hy vọng với những thông tin trong bài viết giúp bạn đọc biết được cách lau sạch dầu mỡ trên gạch ốp lát nhà bếp đơn giản, hiệu quả cho gia đình của mình. Đừng quên chia sẻ cho bạn bè, người thân biết để có thể làm sạch căn bếp của gia đình mình nhé.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gạch Taicera lựa chọn cho phòng bếp đẹp

Cập nhật các cách ốp gạch tường phòng khách cực đẹp

Những loại gạch lát nền được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay