Những yếu tố cần nắm rõ trong thiết kế nội thất

Để tạo ra được một không gian hài hòa, phù hợp với sở thích, bắt kịp những xu hướng mới nhất. Các kiến trúc sư cần phải nắm rõ những yếu tố trong thiết kế nội thất, đó là những yếu tố gì? Cùng theo dõi bài viết sau đây để được giải đáp mọi thắc mắc.
gach nha tam dep

Hình dáng

Trong thiết kế nội thất kiểu dáng đồ trang trí nội thất sẽ được tạo nên bởi khá nhiều hình dạng, cùng với nó sẽ được bổ trợ bởi họa tiết, kết cấu, màu sắc sẽ giúp sung vào làm nổi bật kết cấu ban đầu.

Hình dáng trang trí nội thất bao gồm hai loại chính là nhân tạo ( bao gồm các hình vuông, tam giác, chữ nhật, các cạnh sắc nét ) và tự nhiên ( không đều, hình cong và các hình dáng trừu tượng). Những kiểu dáng càng mạnh mẽ, càng ấn tượng, càng thu hút ánh nhìn thì càng được ưa chuộng. Vì vậy các kiến trúc sư ngày nay đã cho ra đời rất nhiều kiểu dáng đồ trang trí sáng tạo, thiết kế nội thất dưới sự kết hợp độc đáo được ứng dụng khá cao.


Điểm nhấn

Một không gian nội thất có điểm nhấn sẽ giúp bạn sẽ cảm thấy thú vị, thư giãn hơn khi bước vào. Những họa tiết có tính đột phá, độc đáo, màu sắc kết hợp bắt mắt chứa đựng những ý nghĩa và thiết kế trừu tượng sẽ là một trong những ý tưởng hàng đầu được khá nhiều gia chủ tin tưởng lựa chọn trong thời gian gần đây.


Cấu trúc

Một không gian nội thất, cho dù theo bất cứ phong cách nào cũng phải được theo một cấu trúc, tỉ lệ nhất định. Khi bạn nhìn vào tổng thể không gian phải dễ dàng nhận biết đó là phong cách nào, từ những chi tiết nhỏ nhất, món đồ nội thất, … đều phải tượng trưng cho phong cách đó một cách rõ ràng. Tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của gia chủ để có thể lựa chọn được phong cách phù hợp nhất.

Các phong cách thiết kế hiện nay muốn thể hiện được rõ ràng, cần phải lựa chọn và kết hợp đồ nội thất phải phù hợp với tổng thể căn phòng để toát lên được trọn vẹn cấu trúc và phong cách mà gia chủ muốn hướng tới.


Màu sắc

Màu sắc là yếu tố không thể thiếu trong thiết kế nội thất. Mỗi không gian của các thành viên trong gia đình sẽ có sự khác nhau, tùy thuộc sở thích mà gia chủ có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất. Màu sắc giúp chúng ta thư giãn hơn, được sảng khoái hơn và được thỏa mãn hơn với sở thích của mình.

Để có thể tạo ra được một không gian đầy sáng tạo, gia chủ có thể thỏa sức sáng tạo với những gam màu ấn tượng, nắm được quy tắc phối màu hợp lý để tạo ra được những gam màu đầy tinh tế cho không gian.


Không gian

Trước khi thiết kế nội thất, các nhà thiết kế thường phải khảo sát trước công trình thì mới có thể lên được cấu trúc bản vẽ 2D và 3D một cách hợp lý. Nắm rõ được từng yếu tố, không gian, sẽ giúp các nhà thiết kế thuận tiện hơn trong việc phân chia không gian, sẽ giúp mang lại những thiết kế phù hợp nhất với không gian, tổng thể và màu sắc hài hòa.


Ánh sáng

Là một trong những yếu tố bổ trợ không thể thiếu trong thiết kế nội thất, ánh sáng như một yếu tố tạo nên nghệ thuật cho không gian nội thất, làm nổi bật đồ nội thất, điểm rõ được những yếu tố khác biệt trong thiết kế nội thất.

Hiện nay, ánh sáng trong thiết kế nội thất sẽ bao gồm ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo. Ánh sáng tự nhiên là ánh sáng từ cửa sổ, giếng trời, lối đi lại, … Ánh sáng nhận tạo cho màu sắc khá đa dạng, nhiều sự lựa chọn, tùy thuộc sở thích mà gia chủ có thể lựa chọn được nguồn ánh sáng phù hợp nhất. Thông thường, trong thiết kế nội thất hiện nay, hai yếu tố này không thể thiếu vô cùng quan trọng.

Đường kẻ

Trong thiết kế nội thất sẽ có 3 đường line chính bao gồm: ngang, dọc, đường kẻ nghệ thuật. Đường kẻ ngang sẽ nằm trong các cấu trúc của bàn, ghế, kệ tủ, giường, … Các loại kẻ dọc như cửa sổ, cửa ra vào, chân bàn, chân ghế, … giúp mang lại hiệu ứng rộng rãi, thoải mái nhất. Còn những đường kẻ động sẽ được thiết kế linh hoạt từ những đường cong, đường ziczac, biến tấu từ lan can, … Tùy thuộc vào sở thích mà các nhà kiến trúc sư sẽ có những thiết kế riêng, sử dụng hài hòa giữa các đường kẻ.

Bài viết trên đây chúng tôi đã cung cấp tới bạn 7 yếu tố cần nắm rõ trong thiết kế nội thất. Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ hữu ích dành cho bạn.
Chi tiết các sản phẩm gạch ốp lát cao cấp tại https://gachtaybannha.com.vn/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gạch Taicera lựa chọn cho phòng bếp đẹp

Cập nhật các cách ốp gạch tường phòng khách cực đẹp

Những loại gạch lát nền được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay