Lựa chọn Gạch ốp bếp đẹp chuẩn mực

Nhà bếp không chỉ là không gian để nấu nướng phục vụ bữa ăn cho gia đình mà còn là nơi để cả gia đình đoàn tụ sau những giờ làm việc căng thẳng, vậy nhưng tiêu chí để lựa chọn gạch ốp bếp đẹp.

Nên chọn gạch ốp tường bếp loại nào?
Công đoạn chọn gạch ốp tường nhà bếp cần được chú trọng bởi sử dụng gạch chất lượng tốt, bề mặt gạch trơn bóng sẽ giúp các thao tác vệ sinh và lau chùi thực hiện đơn giản và dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, các vết bẩn và dầu mỡ khi nấu nướng cũng sẽ được loại bỏ nhanh chóng.

Hiện nay, gạch bông hay gạch men vẫn là loại gạch được nhiều gia đình lựa chọn nhất. Ưu điểm của các mẫu gạch ốp tường này khả năng chống bám bẩn tốt, bắt mắt, đa dạng về kích thước, dễ lau chùi nên khá phù hợp để chọn làm gạch ốp nhà bếp. Đặc biệt, các họa tiết trang trí đơn giản, nhẹ nhàng cho đến các họa tiết hình học được sắp xếp ngẫu nhiên sẽ tạo cho căn nhà điểm nhấn độc đáo. Bên cạnh đó, chất liệu gạch thô hay đá cẩm thạch cũng thu hút nhiều sự quan tâm. Sử dụng gạch thô ốp tường bếp hướng đến không gian thô sơ, giản dị còn đá cẩm thạch mang tới sự sang trọng, tinh tế.
Chọn kích thước gạch ốp tường bếp
Dựa vào kích thước của phòng bếp để bạn lựa chọn kích thước gạch ốp tường bếp phù hợp, đảm bảo sự hài hòa, cân đối trong tổng thể thiết kế chung của ngôi nhà. Sử dụng kích thước gạch ốp phù hợp cũng giúp cải thiện diện tích thực, đem đến cảm giác rộng rãi hay thu nhỏ không gian tùy theo mục đích của gia chủ.

Bạn có thể tham khảo các mẫu gạch Taicera 30x60 tông màu sáng là lựa chọn lý tưởng cho tường bếp của các căn phòng diện tích nhỏ hẹp trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn. Với bức tường nhà bếp không được bằng phẳng mà nhấp nhô, bị xù thì gạch ốp tường nhỏ là cũng được coi là giải pháp tuyệt vời để che giấu khuyết điểm này hiệu quả.
Hiện nay, đa số các gia đình lựa chọn kích thước  bởi loại gạch này dễ thi công, dùng ốp ngang hay ốp dọc đều được. Với những phòng bếp có diện tích rộng nhưng trần nhà thấp thì nên ốp ngang để mang lại cảm giác cao ráo, thoáng đãng. Ngược lại, với những phòng bếp nhỏ thì có thể chọn cách ốp dọc để không gian rộng rãi và sáng sủa hơn.
Kích thược gạch ốp tường bếp nhỏ sẽ giúp phòng bếp thêm ấn tượng và sinh động nhưng cần có sự cân nhắc bởi gạch nhỏ thì quá trình thi công lâu hơn cũng như có nhiều mạch vữa nên sẽ tốn thời gian vệ sinh, lau chùi hơn.
Để việc vệ sinh khu vực nấu nướng dễ dàng hơn, bạn nên ưu tiên lựa chọn các mẫu gạch ốp bếp có kích thước lớn kết hợp bề mặt trơn bóng.


Nhận xét

  1. Gạch lát nền Casagranda Việt Nam hiện không còn quá xa lạ gì đối với mọi người. Đặc biệt là đối với những người chuyên xây dựng kiến trúc thì đây là sản phẩm tối ưu nhất cho việc xây dựng nhà hiện nay.
    Xem thêm: https://casagranda.vn/gach-op-lat-italy/gach-lat-nen

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gạch Taicera lựa chọn cho phòng bếp đẹp

Cập nhật các cách ốp gạch tường phòng khách cực đẹp

Những loại gạch lát nền được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay